Nghiên cứu gần đây cho thấy, ăn sôcôla có thể làm giảm huyết áp, ngăn ngừa tiền sản giật cũng như làm tăng tâm trạng vui vẻ cho người mẹ. Tuy nhiên sử dụng socola như thế nào là hợp lí và an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé thì không phải ai cũng biết.

 

Cuộc khảo sát chia làm 3 nhóm đối tượng đã dùng sôcôla

 

– Nhóm 1: Những bà bầu có tâm trạng vui vẻ lạc quan dùng socola trong thai kỳ

 

– Nhóm 2: những bà bầu thường xuyên bị stress, căng thẳng dùng socola trong thai kỳ

 

– Nhóm 3: Những người mẹ thường xuyên bị stress nhưng không ăn socola trong thai kỳ

 

Kết quả thật thú vị: Hành vi của những đứa trẻ được sinh ra bởi các bà mẹ nhóm 1 luôn tích cực, vui vẻ và đặc biệt cười nhiều hơn trong khi những đứa trẻ sinh ra bởi các bà mẹ nhóm 2 các hành vi tích cực có sút giảm đi chút ít, còn những đứa trẻ của các bà mẹ nhóm 3 thường có các biểu hiện quấy khóc, hay biểu hiện sự bất an.

 

Lý giải cho điều này các nhà khoa học cho biết, các chất tự nhiên được tìm thấy trong sôcôla đen đặc biệt là phenylethylamine có tác dụng làm dịu thần kinh, giúp người mẹ luôn có tâm trạng vui vẻ, hưng phấn nhờ đó tác động tích cực đến sự phát triển cũng như hành vi của thai nhi trong bụng.

 

Ngoài tác dụng trên, các nhà khoa học còn ghi nhận những lợi ích sức khỏe khác mà socola mang lại cho thai phụ như: hạn chế nguy cơ tiền sản giật trong thai kỳ, tăng cường hệ miễn dịch, ổn định huyết áp, tốt cho não, giảm cholesterol…

 

Xem ngay sản phẩm socola đen

 

Cách ăn sôcôla để không phản tác dụng?

 

Việc ăn socola đen mang đến những lợi ích tích cực cho sức khỏe mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, cũng không vì các lý do này mà mẹ bầu quá lạm dụng, nếu không sẽ dẫn đến tiểu đường thai kỳ, tăng cân không kiểm soát ở mẹ và bé, tiền sản giật..

 

Theo đó, để sôcôla có thể phát huy được các tác dụng của mình, các mẹ bầu nên tuân thủ chế độ ăn như sau:

 

– Dùng socola đen loại ít đường hoặc không có đường càng tốt.

– Mẹ bầu không ăn quá 200mg sôcôla mỗi ngày. Khi ăn socola nên hạn chế uống cà phê, trà xanh… bởi những thức uống này chứa lượng caffein khá nhiều trong khi đó sôcôla cũng chứa chất này.

 

Cách lựa chọn sôcôla thông minh cho thai kỳ

 

Sôcôla đen

 

Sôcôla đen có chứa khoảng 600 hợp chất thiết yếu bao gồm flavonoid, magie, theobromine, và sắt. Các hợp chất flavonoid là những chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp tăng lượng vitamin C, hạ huyết áp và tăng cường chức năng tuần hoàn.

 

Vì vậy, sôcôla đen được coi là lựa chọn hoàn hảo cho thai kỳ, với mức khoảng 40 -60gam mỗi ngày, 4 – 5 lần mỗi tuần.

Socola hữu cơ với lượng đường tối thiểu

 

Bạn nên lựa chọn socola với lượng tối thiểu các chất làm ngọt hoặc đường trắng tinh luyện. Socola hữu cơ có chứa ít những thành phần không cần thiết và những thanh sôcôla có chứa 65% cacao cũng là một lựa chọn tốt cho mẹ bầu..

 

Socola sữa cho phụ nữ có thai?

 

Socola sữa cung cấp cho bạn một lượng canxi và vitamin D cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển xương của thai nhi. Một cốc socola sữa làm tại nhà có thể cung cấp cho bạn 285 mg canxi, rất cần thiết cho xương của bạn cũng như sự phát triển hệ thần kinh và xương của thai nhi.

 

Uống socola sữa vừa phải là một cách tốt để bổ sung calo vào chế độ ăn, đặc biệt là khi bác sĩ khuyên bạn cần tăng cân. Một cốc socola sữa làm tại nhà có thể giúp bạn bổ sung 200 calo và bạn nên sử dụng sữa gầy (sữa tách béo hoàn toàn) cung cấp ít năng lượng hơn so với sữa nguyên kem để pha socola sữa.

Xem thêm các sản phẩm sô côla tốt cho mẹ bầu

 

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: