Làm sao để chọn được socola ngon chuẩn?

Bạn có biết cách chọn socola ngon chuẩn chỉnh chưa?.  Trừ khi bạn tự chế biến hạt cacao hoặc gọi cho nhà sản xuất để đặt hàng tỷ lệ nước cốt socola/bơ cacao, còn thì ý nghĩa chính xác của tỷ lệ cacao trên thanh socola chuẩn là thứ rất khó xác định. Nhưng với vài mẹo nhỏ bỏ túi, bạn có thể đưa ra sự lựa chọn lành mạnh hơn là một thứ chứa đầy đường.

  1. Socola càng đơn giản càng tốt

Điều này áp dụng cho cả thành phần và quy trình sản xuất. Kiểm tra nhãn trên thanh socola để đảm bảo cacao/hạt cacao, khối cacao  được liệt kê trước bất kì thứ gì khác. Thành phần càng ít thì càng có khả năng socola không bị chế biến nhiều, và sẽ tốt hơn cho bạn. Một số dấu hiệu báo động cần chú ý:

• Dầu thực vật chiếm chỗ của bơ cacao. Hãy cẩn thận với sự chiếm chỗ này.

• Đường được liệt kê là thành phần đầu tiên. Socola này không phải là thứ mà nó tự nhận.

• Ca cao chế biến kiểu Hà Lan hoặc ca cao chế biến với kiềm. Kiềm hóa (hay "kiểu Hà Lan") làm giảm lượng chất chống oxy hoá của sô cô la.

Tham khảo thêm Socola đen

     2. Kiểm tra nguồn gốc của sản phẩm socola bạn mua

Tìm loại socola đen được chế biến từ hạt cacao của các nước gần xích đạo, như Ghana, Ecuador và Bờ Biển Ngà. Những nước này có khí hậu lý tưởng cho cây cacao và sản xuất loại sôcôla tốt nhất thế giới, vì vậy có thể đánh cuộc rằng một thanh socola đen 80% từ Côte d'Ivoire sẽ cho bạn một sản phẩm có cả hàm lượng và chất lượng cacao tuyệt hảo.

      3. Hiểu về các thông số trên bao bì của thanh socola

Nếu việc giải mã tỷ lệ nước cốt socola, quá trình sản xuất, và tìm nguồn gốc của hạt socola không khả thi giữa cơn thèm socola, thì đây là công thức toán học cơ bản cho những điều đã nói ở trên:

• Socola với 50% cacao: 50% cacao mass + bơ ca cao, 50% chất làm đầy (đường, lecithin, vani, v.v…).

• Socola với 85% cacao: 85% cacao mass + bơ ca cao, 15% chất làm đầy (đường, lecithin, vani, v.v…).

• Socola với 100% cacao: 100% cacao mass + bơ ca cao, 0% đường hoặc hương liệu (loại này có lẽ sẽ không ngon lắm, đó là lý do tại sao bạn không nhìn thấy chúng thường xuyên, nhưng bạn có thể thêm 100% cacao vào sinh tố và món tráng miệng)

Vẫn chưa biết nên chọn loại nào? Chỉ cần nhớ một quy tắc: Nếu bạn đang tìm kiếm lợi ích về tim mạch và chống viêm của các flavanols và polyphenol của cacao, hãy tìm loại socola có ít nhất 70% hàm lượng ca cao.

4. Cuối cùng, để ý đến phần trăm trên bao bì của sản phẩm socola

Đối với tất cả ưu điểm giàu chất chống oxy hóa, socola vẫn là một thực phẩm giàu năng lượng. Nói cách khác, không sử dụng tỷ lệ ca cao để biện minh cho việc ăn xả láng. Chỉ một phần ăn khoảng 28 – 56g mỗi ngày, nhưng hãy thưởng thức từng miếng một.

[caption id="attachment_7511" align="alignnone" width="1024"]                                                 Socola với 85% cocoa thực phẩm siêu tốt cho cơ thể con người[/caption]

Tham khảo các dòng sản phẩm từ socola tốt cho sức khỏe tại đây

Bình luận của bạn